ข่าวรัสเซีย
 

  หน้าแรกข่าว      อ่านข่าวทั้งหมด
 

กลุ่มทุนรัสเซียยึดธุรกิจเมืองภูเก็ต

หมวดข่าว : Russian Tourist in Thailand News      โพสต์เมื่อ : อาทิตย์ ที่ 11 เดือน กันยายน พ.ศ.2554

กลุ่มทุนรัสเซียยึดธุรกิจ"เมืองภูเก็ต" ไล่เทกโอเวอร์โรงแรมผุดรีสอร์ตหรู

ทุนรัสเซียยึดหัวหาดเมืองภูเก็ต ไล่เทกโอเวอร์โรงแรมระดับ 3 ดาวหาดป่าตอง กะตะ กะรน ราคา 200-300 ล้านบาทซื้อง่ายขายคล่อง รองรับนักท่องเที่ยวแดนหมีขาวโตเท่าตัว พร้อมแห่ซื้อบ้าน-คอนโดฯเป็นบ้านหลังที่ 2 เผยกลุ่ม "ไม้ขาวดรีม" จับมือนักธุรกิจรัสเซียทุ่มทุนกว่า 3,000 ล้าน ผุดโรงแรม-วิลล่า รีสอร์ตหรูยึดทำเลย่านหาดไม้ขาวและหาดเขาปิหลาย พังงา ขณะที่ธุรกิจที่ปรึกษาการลงทุน เอเย่นต์พร็อพเพอร์ตี้ รัสเซียเฟื่องฟู

ผู้สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" ลงพื้นที่สำรวจเศรษฐกิจการค้าการลงทุนจังหวัดภูเก็ต พบว่า ทุนรัสเซียได้เข้ายึดหัวหาดในภูเก็ตแล้ว โดยตั้งบริษัทร่วมทุนกับคนไทยทำกิจการหลายประเภท เช่น บริษัททัวร์ โรงแรม ภัตตาคาร ร้านอาหาร พร็อพเพอร์ตี้ และสิ่งพิมพ์ ย่านแหล่งท่องเที่ยวจะมีอพาร์ตเมนต์และอาคารสำนักงานแห่ติดป้ายโฆษณาเป็นภาษารัสเซีย โดยเฉพาะสำนักงานที่เป็นตัวแทนซื้อขายอสังหาฯ นอกจากนี้ยังมีหนังสือพิมพ์และเคเบิลทีวีเป็นภาษารัสเซีย เพราะชาวรัสเซียมีปัญหาเรื่องภาษาสื่อสาร เช่นเดียวกับเกาหลี

รวมถึงการทุ่มทุนในโครงการลงทุน ขนาดใหญ่ เช่น โรงแรมระดับ 5 ดาวและรีสอร์ต ริมหาดไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ชื่อโครงการไม้ขาว ดรีม วิลล่า รีสอร์ท แอนด์ สปา ทั้งยังขยายการลงทุนไปที่บริเวณหาดเขาปิหลาย ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงาอีกด้วย โดยใช้ชื่อว่า โครงการไม้ขาว ดรีม รีสอร์ท แอนด์ สปา นาใต้ พังงา มูลค่ากว่า 3,000 ล้านบาท

นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ภาพรวมด้านการลงทุนอยู่ในระดับที่ดีและมีการขยายตัวในด้านธุรกิจโรงแรม รองลงมาคือบ้านจัดสรร สำหรับทุนชาวต่างชาติส่วนใหญ่มาจากยุโรป ตะวันออกกลาง โดยเฉพาะชาวรัสเซียมีการเทกโอเวอร์โรงแรมขนาด 80-90 ห้อง ราคา 200-300 ล้านบาท ไปแล้ว 2-3 โรงแรมในย่านป่าตอง และกะรน เพื่อปรับปรุงและรองรับ นักท่องเที่ยวชาวรัสเซียที่เพิ่มขึ้น

นายธนันท์ ตัณฑ์ไพบูลย์ นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์ภูเก็ต เปิดเผยว่า ตลาดที่อยู่อาศัยฟื้นตัวค่อนข้างดีมีนักลงทุนต่างชาติหวนคืนสู่ภูเก็ตอย่างต่อเนื่อง อย่างรัสเซียก็มีกำลังซื้อสูงและนิยมหนีหนาวมาซื้ออสังหาฯเป็นบ้านหลังที่ 2 เช่น ซื้อคอนโดฯสำเร็จรูป ห้องละ 7-10 ล้านบาท

"ผมคิดว่ารัสเซียมาอยู่ภูเก็ตเยอะขึ้น ถ้าเป็นนักท่องเที่ยวก็จะกลับมาเที่ยวซ้ำ และนิยมมีภรรยาคนไทยในที่สุด โดยเฉพาะในอำเภอกะทู้ หรือโซนใกล้สนามกอล์ฟภูเก็ตคันทรีคลับ จะมีชาวรัสเซียเปิดบริษัทเป็นเอเย่นต์ซื้อขายอสังหาฯ และทำธุรกิจป้ายโฆษณา เคเบิลทีวี"

ด้านนายสันติ อุดมกิรทักษ์ รองกงสุลกิตติมศักดิ์รัสเซีย ประจำจังหวัดภูเก็ต พังงา กระบี่ ให้ข้อมูลสอดคล้องว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวของภูเก็ตค่อนข้างดี มีนักท่องเที่ยวและกรุ๊ปทัวร์รัสเซียเดินทางเข้ามามาก ซึ่งชาวรัสเซียจะทำธุรกิจหลายอย่าง ทั้งธุรกิจทัวร์ ธุรกิจโฆษณาและสื่อสิ่งพิมพ์รัสเซีย ไลฟ์สไตล์ชาวรัสเซียจะนิยมอยู่กันเป็นชุมชน เช่น บริเวณบ้านใสยวน ในหาน ราไวย์ และในอำเภอเมืองภูเก็ต ในช่วงไฮซีซั่นปลายปีนี้คาดว่ากลุ่มทุนรัสเซียจะเข้ามาลงทุนอสังหาฯมากขึ้นอีก

นายนิกิต้า เดอร์คาช นักธุรกิจรัสเซียจากเมืองวลาดิวอสต็อก หนึ่งในทีมบริหารของบริษัท ไทย รุส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทดำเนินกิจการเป็นที่ปรึกษาการลงทุนให้แก่ชาวรัสเซีย และเป็นโบรกเกอร์ซื้อขาย อสังหาริมทรัพย์ในภูเก็ตมานาน 2 ปีแล้ว ลูกค้าไฮเอนด์จะมาจากกรุงมอสโก และนิยมซื้อบ้านราคา 50-70 ล้านบาท ส่วนระดับกลางนิยมซื้อที่พักราคาไม่เกิน 6 ล้านบาท โซนที่ชาวรัสเซียชอบอาศัย ได้แก่ อ่าวฉลอง ราไวย์ ในหาน ป่าตอง กะตะและกะรน ขณะนี้มีการลงทุนโครงการวิลล่า 4-5 ราย

"คนรัสเซียชอบนิสัยคนไทย ยิ้มต้อนรับ อากาศที่ภูเก็ตดีกว่ารัสเซียมาก ที่โน่นหนาวทั้งปี ฉะนั้นทำอย่างไรจะอยู่ภูเก็ตได้ทั้งปี ถ้าพักโรงแรมก็สู้ราคาไม่ไหว จึงเริ่มซื้อบ้านมากขึ้น นอกจากนี้ค่าเงินรูเบิลก็ไม่ได้อ่อนไหวไปตามเศรษฐกิจโลก และกำลังรวยขึ้นจากการขายน้ำมันและก๊าซ" นายนิกิต้ากล่าว

ข้อมูลกรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา สรุปสถิติว่า จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้าไทยในเดือนสิงหาคม 2554 ด่านตรวจคนเข้าเมืองภูเก็ตมีนักท่องเที่ยวเข้ามาถึง 181,603 คน เพิ่มขึ้นร้อยละ 50.96 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี ที่ผ่านมาอยู่ที่ 120,296 คน



เข้าชม : 7254


5 อันดับล่าสุดในหมวด Russian Tourist in Thailand News
     พบร่างหนุ่มรัสเซีย ริมชายหาดเกาะล้าน
     อียูฉะ! รัสเซีย
     รวบแก๊งมาเฟียต่างชาติ กรรโชกทรัพย์ นักธุรกิจเมืองน้ำหอม
     แหม่มรัสเซียจมน้ำทะเลจอมเทียนดับ
     ผลสำรวจเผยชาวอเมริกันหวั่นภัย ISIS มากกว่า



   Photo Galleries :
     
๏ปฟ

เธญเธญเธเนเธšเธšเธเธฅเนˆเธญเธ‡  เธญเธญเธเนเธšเธšเธ–เธธเธ‡  เธญเธญเธเนเธšเธšเธšเธฃเธฃเธˆเธธเธ เธฑเธ“เธ‘เนŒ
เธ—เธ™เธฒเธข เธ—เธ™เธฒเธขเธ„เธงเธฒเธก
เธญเธญเธเนเธšเธšเน‚เธฅเน‚เธเน‰ เน‚เธฅเน‚เธเน‰  logo logo design
เธฎเธนเธ›เนเธ•เน‰เธก เธชเธดเธก เธชเธดเธกเธญเธตเธชเธฒเธ™ เธซเธญเน„เธ•เธฃ เธฎเธนเธ›เนเธ•เน‰เธกเธญเธตเธชเธฒเธ™
เธฃเธฑเธšเธ—เธณ SEO, เธฃเธฑเธšเธ—เธณ Seo, seo, google, เธ›เธฑเนˆเธ™เน€เธงเน‡เธš
เธงเธฒเธ”เน€เธชเน‰เธ™ เธˆเธดเธ•เธฃเธเธฃเธฃเธก เธฅเธฒเธขเน„เธ—เธข เธชเธตเธ™เน‰เธณ

 
44.222.146.114 = UNITED STATES    Friday 29th March 2024  IP : 44.222.146.114   คนที่กำลังอ่าน      ส่งหน้านี้ให้เพื่อน     Bookmark and Share
Russia รัสเซีย  เรียนรัสเซีย  ภาษารัสเซีย ตุ๊กตารัสเซีย ของฝากรัสเซีย

                         
น่าสนใจก่อนไปรัสเซีย
- พระเจ้าปีเตอร์ที่ 1 มหาราช
- ค้นหาคำสาปแห่งราชวงศ์โรมานอฟ
- พระเจ้าซาร์นิโคลัสที่ 2
- ราชวงค์โรมานอฟ
- จักรพรรดินี แคทเธอรีนที่ 2 มหาราช
- พระบรมราชินีนาถ เสด็จเยือนรัสเซีย
- ความสัมพันธ์ไทย - รัสเซีย
อยากให้อ่าน
- กรุงมอสโก
- นครเซ็นต์ปีเตอร์สเบิร์ก
- เมืองเขตโกล์เด้นริง
- รถไฟทรานส์ไซบีเรีย
- เมืองวลาดิเมียร์
- เมืองซากอร์ส
- ตุ๊กตาแม่ลูกดก
ชอบอ่านกันมาก
- สถาปัตยกรรมของรัสเซีย ที่เราควรรู้จัก
- ชิ้นส่วนอวัยวะเพศของรัสปูติน
- แฟเบร์เช่ (Faberge) งานศิลป์ สุดอลังการ
- รายพระนามสมเด็จพระจักรพรรดิแห่งรัสเซีย
- จักรพรรดินีนาถแคทเธอรีนที่ 2 มหาราช
- Trans-Siberian Railway
- วิหารภายในพระราชวังเครมลิน
เรื่องน่ารู้
- ว้อดก้ารัสเซีย
- เพชรรัสเซีย
- รัสเซียนออร์โทดอกซ์ ที่กรุงเทพฯ
- ดู RT TV online (eng)
- ปีเตอร์ คาร์ล ฟาแบร์เช
- เชชเนีย
- ชาวเกย์ที่รัสเซีย
มิตรภาพสองแผ่นดิน
- สายสัมพันธ์สองแผ่นดิน
- พระพุทธเจ้าหลวงเสด็จเยือนรัสเซีย
- เจ้าฟ้าจักรพงษภูวนารถ
- พระพี่นางเสด็จเยือนรัสเซีย
- สมเด็จพระเทพ เสด็จเยือนรัสเซีย
- สมเด็จพระราชินี เสด็จเยือนรัสเซีย
- เจ้าฟ้าหญิงเสด็จเยือนรัสเซีย

เครือรัฐเอกราช 12 ประเทศ
รัสเซีย  russia Russia อาร์เมเนีย (Armenia) พศ. 2534 รัสเซีย  russia Russia อาร์เซอร์ไบจาน (Azerbaijan) พศ. 2536 รัสเซีย  russia Russia เบลารุส (Belarus) พศ. 2534
รัสเซีย  russia Russia จอร์เจีย (Georgia) พศ. 2536-2551 รัสเซีย  russia Russia คาซัคสถาน (Kazakhstan) พศ. 2534 รัสเซีย  russia Russia คีร์กิซสถาน (Kyrgyzstan) พศ. 2534
รัสเซีย  russia Russia มอลโดวา (Moldova) พศ. 2534 รัสเซีย  russia Russia รัสเซีย (Russia) พศ. 2534 รัสเซีย  russia Russia ทาจิกิสถาน (Tajikistan) พศ. 2534
รัสเซีย  russia Russia เติร์กเมนิสถาน (Turkmenistan) พศ. 2548 รัสเซีย  russia Russia ยูเครน (Ukraine) พศ. 2534 รัสเซีย  russia Russia อุซเบกิสถาน (Uzbekistan) พศ. 2534
   
รัสเซีย Russia
ออกแบบโลโก้ ออกแบบกล่อง ออกแบบถุง ออกแบบสิ่งพิมพ์ ออกแบบบรรจุภัณฑ์ วาดเส้น จิตรกรรม Drawing  Painting รับทำ SEO, ปั่นเว็บ, หน้า 1, อันดับ 1 ฮูปแต้ม, สิมอีสาน, ฮูบแต้ม, ศิลปะอีสาน, สิม, โบสถ์, หอไตร, สถาปัตยกรรมอีสาน
อาร์ตนานา สตูดิโอ และ เดอะ ไดโนเสาร์ อาร์ต แกลเลอรี่
บ้านเลขที่ 9, 48 หมู่ 12 บ้านหนองซำ ต.น้ำอ้อม อ.ค้อวัง จ.ยโสธร 35160
https://www.artnana.com