ข่าวรัสเซีย
 

  หน้าแรกข่าว      อ่านข่าวทั้งหมด
 

เตือนภัย-หญิงไทย

หมวดข่าว : Russian Tourist in Thailand News      โพสต์เมื่อ : พฤหัสบดี ที่ 8 เดือน กันยายน พ.ศ.2554

เตือนภัย-หญิงไทยถูกแอฟริกันหลอกขนโคเคนข้ามโลก

ป.ป.ส.เตือนหญิงไทยระวังตก เป็นเหยื่อชาวแอฟริกันหลอกทำที พาไปแต่งงาน ก่อนโดนบังคับให้ กลืนยานรกลงท้องขนถ่ายข้ามโลก เผยคนไทยถูกจับนับร้อย ศาลต่างแดนตัดสินประหารชีวิตไปแล้ว 13 คน จำคุกตลอดชีวิต 25 คน ตลอด 5 ปีที่ผ่านมาใน 16 ประเทศ แฉสาวบางรายเต็มใจ เพราะเห็นแก่ตัวเลขจำนวนเงินคุ้มค่าความเสี่ยงแถมได้เที่ยวอีกต่างหาก สุดท้ายไม่รอดนอนคุกไร้ญาติรับรู้

ที่สำนักงาน ป.ป.ส. เมื่อวันที่ 3 มี.ค. พล.ต.อ.กฤษณะ ผลอนันต์ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) เป็นประธานการประชุมเพื่อวางแนวทางการป้องกันปัญหาหญิงไทยถูกชาวต่างชาติหลอก หรือบังคับให้ขนยาเสพติดไปต่างประเทศ โดยมีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงแรงงาน กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ เข้าร่วมหารือบูรณาการการทำงานให้เป็นไปในลักษณะสนับสนุนข้อมูลซึ่งกันและกันผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ของแต่ละหน่วยงาน ป้องกันไม่ ให้ชาวไทยโดยเฉพาะผู้หญิงตกเป็นเหยื่อการถูกหลอกลวง

พล.ต.อ.กฤษณะเปิดเผยว่า ปัจจุบันมีคนไทยทั้ง ชายและหญิงถูกจับกุมเกี่ยวกับการลักลอบค้ายาเสพติดในต่างประเทศ หลังรับจ้างชาวแอฟริกันลักลอบลำเลียงขนยาเสพติด รวมถึงการถูกหลอกให้ขนยาเสพติดด้วย ผู้ที่ ถูกจับกุมส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงใช้วิธีการนำยาเสพติดประเภท โคเคนบรรจุใส่ในหลอดแคปซูลกลืนลงท้อง เดินทางออกนอกประเทศไปส่งยาเสพติด หรือลักลอบขนเข้ามาในไทย เพราะเชื่อว่าจะตบตาเจ้าหน้าที่ได้ หลังจากถึงที่หมายก็จะกินยาถ่าย เพื่อขับแคปซูลโคเคนออกมา นอกจากผิดกฎหมายอย่างร้ายแรงแล้ว วิธีการดังกล่าวยังมีอันตรายต่อร่างกายอย่างมาก

เลขาธิการ ป.ป.ส.กล่าวว่า ที่ผ่านมามีคนไทยถูกจับกุมหลังขนโคเคน ศาลภายในประเทศนั้นๆ พิพากษาลงโทษประหารชีวิต หลายคนต้องถูกจำคุกในต่างประเทศ โดยไม่มีญาติ หรือบุคคลใกล้ชิดรับรู้ รับทราบเกี่ยวกับคดีที่เกิดขึ้น การหลอกลวงหญิงไทยให้เดินทางไปยังต่าง ประเทศมีหลายวิธี ทั้งบอกว่าจะพาไปแต่งงานอยู่กิน ชวน ไปเที่ยว โดยที่เจ้าตัวไม่รู้ว่าจะถูกบังคับให้ลักลอบลำเลียง ยาเสพติดเข้ามายังประเทศไทย หรือขนจากประเทศหนึ่งไปยังประเทศหนึ่งที่ยังมีมาอย่างต่อเนื่อง คาดว่าจะมีผู้ ตกเป“นเหยื่อถูกหลอกลวงได้อีก บางคนก็รู้ว่าไปขนยาเสพติด แต่ถูกโน้มน้าวชักจูง ล่อหลอกด้วยเงินค่าจ้างจำนวนมาก และยังได้เดินทางไปท่องเที่ยวในต่างประเทศ ส่งผลให้กลุ่มคนไทยที่ยังมีพฤติการณ์เช่นนี้ถูกจับกุมเพิ่มมากขึ้นทุกปี

"จากสถิติระหว่างปี 2549-2552 พบว่ามีชาวไทย ที่ถูกจับกุมคดียาเสพติดในต่างประเทศ 148 คน ใน 16 ประเทศ ได้แก่ จีน อินเดีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ปากีสถาน ฮ่องกง ออสเตรเลีย บาห์เรน มาเลเซีย บราซิล อาร์เจนตินา สเปน อินโดนีเซีย แอฟริกาใต้ โปรตุเกส และไต้หวัน ถูกศาลพิพากษาให้ประหารชีวิตแล้ว 13 ราย จำคุกตลอดชีวิต 25 ราย และจำคุกระหว่าง 10-18 ปี จำนวน 24 ราย ที่เหลืออยู่ในระหว่างพิจารณาคดี" พล.ต.อ. กฤษณะระบุพร้อมกล่าวอีกว่า นอกจากปัญหาเรื่องการหลอกลวงหญิงไทยแล้ว ปัญหาการกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดของชาวแอฟริกันเริ่มมีแนวโน้มที่สูงมากขึ้น ใช้ประเทศไทยเป็นฐานปฏิบัติงาน วางแผนประสานงานว่าจ้างชักชวนชาวไทย และชาวต่างชาติอื่นๆ ให้ลักลอบขนยาเสพติด อาทิ โคเคน ยาไอซ์ ไปยังตลาดการค้ายาเสพติด ด้วยวิธีการซับซ้อนมากยิ่งขึ้น

พล.ต.อ.กฤษณะกล่าวอีกว่า สำหรับแนวทางการป้องกันกลุ่มชาวต่างชาติไม่ให้ลักลอบขนยาเสพติดเข้ามาในประเทศไทย คือต้องประชาสัมพันธ์ให้กลุ่มชาวแอฟริกันและชาวต่างชาติรับทราบมาตรการปราบปรามยาเสพติดที่รุนแรงของไทยเกี่ยวกับการลักลอบขนยาเสพติด ประชาสัมพันธ์ให้คนไทยในประเทศตระหนักในบทบาทหน้าที่ ของพลเมืองที่จะร่วมกันเฝ้าระวังปัญหายาเสพติด และป้องกันกลุ่มผู้ลักลอบค้ายาเสพติดผ่านระบบขนส่งทางไปรษณีย์และบริการรับส่งพัสดุภัณฑ์ ซึ่งขณะนี้ทุกหน่วยงานระดมความคิดเพื่อกำหนดกิจกรรมสนับสนุนให้เกิดการแก้ไขปัญหาการลักลอบขนยาเสพติดแล้ว

เข้าชม : 4385


5 อันดับล่าสุดในหมวด Russian Tourist in Thailand News
     พบร่างหนุ่มรัสเซีย ริมชายหาดเกาะล้าน
     อียูฉะ! รัสเซีย
     รวบแก๊งมาเฟียต่างชาติ กรรโชกทรัพย์ นักธุรกิจเมืองน้ำหอม
     แหม่มรัสเซียจมน้ำทะเลจอมเทียนดับ
     ผลสำรวจเผยชาวอเมริกันหวั่นภัย ISIS มากกว่า



   Photo Galleries :
     
๏ปฟ

เธญเธญเธเนเธšเธšเธเธฅเนˆเธญเธ‡  เธญเธญเธเนเธšเธšเธ–เธธเธ‡  เธญเธญเธเนเธšเธšเธšเธฃเธฃเธˆเธธเธ เธฑเธ“เธ‘เนŒ
เธ—เธ™เธฒเธข เธ—เธ™เธฒเธขเธ„เธงเธฒเธก
เธญเธญเธเนเธšเธšเน‚เธฅเน‚เธเน‰ เน‚เธฅเน‚เธเน‰  logo logo design
เธฎเธนเธ›เนเธ•เน‰เธก เธชเธดเธก เธชเธดเธกเธญเธตเธชเธฒเธ™ เธซเธญเน„เธ•เธฃ เธฎเธนเธ›เนเธ•เน‰เธกเธญเธตเธชเธฒเธ™
เธฃเธฑเธšเธ—เธณ SEO, เธฃเธฑเธšเธ—เธณ Seo, seo, google, เธ›เธฑเนˆเธ™เน€เธงเน‡เธš
เธงเธฒเธ”เน€เธชเน‰เธ™ เธˆเธดเธ•เธฃเธเธฃเธฃเธก เธฅเธฒเธขเน„เธ—เธข เธชเธตเธ™เน‰เธณ

 
3.139.82.23 = UNITED STATES    Wednesday 24th April 2024  IP : 3.139.82.23   คนที่กำลังอ่าน      ส่งหน้านี้ให้เพื่อน     Bookmark and Share
Russia รัสเซีย  เรียนรัสเซีย  ภาษารัสเซีย ตุ๊กตารัสเซีย ของฝากรัสเซีย

                         
น่าสนใจก่อนไปรัสเซีย
- พระเจ้าปีเตอร์ที่ 1 มหาราช
- ค้นหาคำสาปแห่งราชวงศ์โรมานอฟ
- พระเจ้าซาร์นิโคลัสที่ 2
- ราชวงค์โรมานอฟ
- จักรพรรดินี แคทเธอรีนที่ 2 มหาราช
- พระบรมราชินีนาถ เสด็จเยือนรัสเซีย
- ความสัมพันธ์ไทย - รัสเซีย
อยากให้อ่าน
- กรุงมอสโก
- นครเซ็นต์ปีเตอร์สเบิร์ก
- เมืองเขตโกล์เด้นริง
- รถไฟทรานส์ไซบีเรีย
- เมืองวลาดิเมียร์
- เมืองซากอร์ส
- ตุ๊กตาแม่ลูกดก
ชอบอ่านกันมาก
- สถาปัตยกรรมของรัสเซีย ที่เราควรรู้จัก
- ชิ้นส่วนอวัยวะเพศของรัสปูติน
- แฟเบร์เช่ (Faberge) งานศิลป์ สุดอลังการ
- รายพระนามสมเด็จพระจักรพรรดิแห่งรัสเซีย
- จักรพรรดินีนาถแคทเธอรีนที่ 2 มหาราช
- Trans-Siberian Railway
- วิหารภายในพระราชวังเครมลิน
เรื่องน่ารู้
- ว้อดก้ารัสเซีย
- เพชรรัสเซีย
- รัสเซียนออร์โทดอกซ์ ที่กรุงเทพฯ
- ดู RT TV online (eng)
- ปีเตอร์ คาร์ล ฟาแบร์เช
- เชชเนีย
- ชาวเกย์ที่รัสเซีย
มิตรภาพสองแผ่นดิน
- สายสัมพันธ์สองแผ่นดิน
- พระพุทธเจ้าหลวงเสด็จเยือนรัสเซีย
- เจ้าฟ้าจักรพงษภูวนารถ
- พระพี่นางเสด็จเยือนรัสเซีย
- สมเด็จพระเทพ เสด็จเยือนรัสเซีย
- สมเด็จพระราชินี เสด็จเยือนรัสเซีย
- เจ้าฟ้าหญิงเสด็จเยือนรัสเซีย

เครือรัฐเอกราช 12 ประเทศ
รัสเซีย  russia Russia อาร์เมเนีย (Armenia) พศ. 2534 รัสเซีย  russia Russia อาร์เซอร์ไบจาน (Azerbaijan) พศ. 2536 รัสเซีย  russia Russia เบลารุส (Belarus) พศ. 2534
รัสเซีย  russia Russia จอร์เจีย (Georgia) พศ. 2536-2551 รัสเซีย  russia Russia คาซัคสถาน (Kazakhstan) พศ. 2534 รัสเซีย  russia Russia คีร์กิซสถาน (Kyrgyzstan) พศ. 2534
รัสเซีย  russia Russia มอลโดวา (Moldova) พศ. 2534 รัสเซีย  russia Russia รัสเซีย (Russia) พศ. 2534 รัสเซีย  russia Russia ทาจิกิสถาน (Tajikistan) พศ. 2534
รัสเซีย  russia Russia เติร์กเมนิสถาน (Turkmenistan) พศ. 2548 รัสเซีย  russia Russia ยูเครน (Ukraine) พศ. 2534 รัสเซีย  russia Russia อุซเบกิสถาน (Uzbekistan) พศ. 2534
   
รัสเซีย Russia
ออกแบบโลโก้ ออกแบบกล่อง ออกแบบถุง ออกแบบสิ่งพิมพ์ ออกแบบบรรจุภัณฑ์ วาดเส้น จิตรกรรม Drawing  Painting รับทำ SEO, ปั่นเว็บ, หน้า 1, อันดับ 1 ฮูปแต้ม, สิมอีสาน, ฮูบแต้ม, ศิลปะอีสาน, สิม, โบสถ์, หอไตร, สถาปัตยกรรมอีสาน
อาร์ตนานา สตูดิโอ และ เดอะ ไดโนเสาร์ อาร์ต แกลเลอรี่
บ้านเลขที่ 9, 48 หมู่ 12 บ้านหนองซำ ต.น้ำอ้อม อ.ค้อวัง จ.ยโสธร 35160
https://www.artnana.com