ข่าวรัสเซีย
 

  หน้าแรกข่าว      อ่านข่าวทั้งหมด
 

โหม่งโลก ตายเกือบยกลำ

หมวดข่าว : Today Russian News      โพสต์เมื่อ : พฤหัสบดี ที่ 8 เดือน กันยายน พ.ศ.2554

เครื่องบินบรรทุกทีมฮอกกีน้ำแข็งรัสเซียโหม่งโลก ตายเกือบยกลำ

เอเอฟพี - เครื่องบินรัสเซียบรรทุกนักกีฬาฮอกกีน้ำแข็งเพื่อเดินทางไปแข่งขันนัดเปิดฤดูกาลเกิดประสบอุบัติเหตุระหว่างเทคออฟเมื่อวันพุธ(7) ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 44 ราย ในโศกนาฏกรรมครั้งล่าสุดที่สร้างความด่างพร้อยแก่มาตรฐานความปลอดภัยทางอากาศของประเทศแห่งนี้

เครื่องบินโดยสารยัค-42 เทคออฟจากสนามบิน Tunoshna ในเมืองยาโรสลาวิล ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงมอสโกไปทางตะวันออกเฉียงเหนือราว 300กิโลเมตร และแหล่งข่าวเปิดเผยกับสำนักข่าวอินเตอร์แฟ็กซ์ว่าทันใดนั้นเครื่องบินก็เริ่มเอียงไปทางซ้าย ก่อนประสบอุบัติเหตุห่างจากสนามบินราว 500 เมตร

"จากข้อมูลล่าสุด มีผู้อยู่บนเครื่องทั้งหมด 45 คน แบ่งเป็นผู้โดยสาร 37 รายและลูกเรือ 8 ราย โดย 44 รายเสียชีวิตในอุบัติเหตุและมีผู้รอดชีวิต 1 ราย" ตำรวจรายหนึ่งให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวอาร์ไอเอโนวอสติ

เจ้าหน้าที่ของกระทรวงสถานการณ์ฉุกเฉินท้องถิ่นเปิดเผยว่าเครื่องบินลำนี้กำลังนำนักกีฬาฮอกกีของทีมยาโรสลาวิล เดินทางไปยังกรุงมินสก์ เมืองหลวงของเบลารุส เพื่อลงแข่งขันในนัดเปิดสนามฤดูกาล 2011-2012 ขณะที่รายงานข่าวระบุว่าสโมสรฮอกกีแห่งนี้ มีนักฮอกกีทีมชาติแคนาดาและผู้เล่นต่างชาติร่วมทีมอยู่ด้วยหลายคน

ก่อนหน้านี้อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับเครื่องบิน Tu-134 และ An-24 ในช่วงหน้าร้อนปีนี้ซึ่งได้คร่าชีวิตผู้โดยสารและลูกเรือรวม 54 คน จุดชนวนให้ประธานาธิบดี ดมิทรี เมดเวเดฟ มีคำสั่งปลดระวางเครื่องบินรุ่นดังกล่าวส่วนใหญ่ในวันที่ 1 มกราคม ขณะที่ที่เหลือก็จะปลดประจำการในอีกไม่กี่เดือนหลังจากนั้น

อุบัติเหตุหลายต่อหลายครั้งได้กัดเซาะวิสัยทัศน์ของเมดเวเดฟเกี่ยวกับความเป็นรัสเซียยุคสมัยใหม่ ก่อนหน้าศึกเลือกตั้งประธานาธิบดีในปีหน้า ซึ่งเขาอาจเผชิญกับคู่แข่งคนสำคัญคือวลาดิมีร์ ปูติน นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบัน

รายงานข่าวอุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ที่เมืองยาโรสลาวิลจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมทางการเมืองระดับนานาชาติ ซึ่งมี เมดเวเดฟ เข้าร่วมและจะเริ่มขึ้นในวันพฤหัสบดีนี้(8) ขณะที่ขณะที่โฆษกเครมลินบอกว่า เมดเวเดฟ จะเดินทางไปยังเมืองแห่งนี้ในช่วงค่ำวันพุธ(7) อย่างไรก็ตามหลังจากทราบเรื่องประธานาธิบดีรายนี้กล่าวแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตและอาจเปลี่ยนแปลงแผนการเดินทาง













รัสเซียเร่งสอบเหตุเครื่องบินทีมฮ็ออกี้ตก

ทางการรัสเซียได้เริ่มเปิดการสอบสวนหาสาเหตุที่ทำให้เครื่องบินโดยสารรุ่น ยัค-42 ของรัสเซียประสบเหตุตกห่างจากสนามบิน ตูโนชน่า ในเมืองยาโรสลาฟล์ ห่างจากกรุงมอสโกราว 300 กม. เพียงไม่กี่นาทีหลังเครื่องบินทะยานขึ้นจากรันเวย์ เมื่อเวลา 4 โมงเย็นวานนี้ตามเวลาท้องถิ่นหรือราว 1 ทุ่มวันเดียวกันตามเวลาไทย อุบัติเหตุครั้งนี้ทำให้มีผู้เสียชีวิต 43 ราย ซึ่งเกือบทั้งหมดเป็นนักกีฬาฮ็อกกี้น้ำแข็งทีม โลโคโมทีฟ ยาโรสลาฟล์ หนึ่งในทีมที่ดีที่สุดของรัสเซีย และมีผู้รอดชีวิตเพียง 2 คน ได้แก่ ลูกเรือบนเครื่องบิน และผู้เล่นศูนย์หน้าชาวรัสเซียซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัส

มีรายงานว่า เครื่องบินโดยสารแบบ 3 เครื่องยนต์ลำนี้เริ่มเอียงไปทางซ้ายหลังขึ้นจากรันเวย์ แล้วชนกับเสาวิทยุของสนามบิน ก่อนตกกระแทกพื้นห่างจากสนามบินราว 500 เมตรทำให้เกิดไฟลุกท่วม และชิ้นส่วนเครื่องบินกระจัดกระจายอยู่ในแม่น้ำโวลก้า จนถึงขณะนี้ยังไม่พบกล่องดำบันทึกข้อมูลการบินและการสนทนาภายในห้องนักบินที่จะช่วยไขปริศนาสาเหตุของอุบัติเหตุ ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญด้านการบินบอกว่า เครื่องบินเร่งความเร็วได้ไม่มากพอที่จะทะยานขึ้นจากรันเวย์ และมีความเป็นไปได้ว่าการเติมน้ำมันเชื้อเพลิงที่มีคุณภาพต่ำอาจเป็นเหตุผลหลักที่ทำให้เครื่องยนต์ขัดข้อง

โศกนาฏกรรมครั้งนี้นับเป็นอุบัติเหตุในวงการกีฬาครั้งใหญ่ที่สุดในรอบหลายสิบปี เครื่องบินลำนี้ที่ประกอบด้วยผู้โดยสาร 37 คนและลูกเรือ 8 คน กำลังเดินทางเพื่อนำสมาชิกทีมฮ็อคกี้น้ำแข็ง ไปยังกรุงมิ้นส์ค เมืองหลวงของเบลารุส เพื่อแข่งขันฮ็อคกี้นัดแรกของพวกเขาสำหรับฤดูกาล 2011-2012 ทีมนี้เคยเป็นแชมป์ของประเทศ 3 ครั้ง มีชาวแคนาดาเป็นผู้จัดการทีมและมีผู้เล่นต่างชาติหลายคน


“เมดเวเดฟ” เหลืออด! สั่งสอบเหตุเครื่องบินตกซ้ำซ้อนในรัสเซีย เอเอฟพี - ประธานาธิบดี ดมิตรี เมดเวเดฟ กล่าวตำหนิการเกิดอุบัติเหตุทางอากาศซ้ำซ้อนในรัสเซีย พร้อมสั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสืบสวนหาสาเหตุที่ทำให้เครื่องบินโดยสารซึ่งบรรทุกนักกีฬาฮ็อกกีน้ำแข็งตก จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตถึง 43 ราย วานนี้(7)
       
       เมดเวเดฟ กล่าวกับเจ้าหน้าที่อาวุโสจำนวนมาก รวมถึงรัฐมนตรีกระทรวงคมนาคม อิกอร์ เลวิติน และรัฐมนตรีกระทรวงสถานการณ์ฉุกเฉิน เซอร์เกย์ ชอยกู ระหว่างการประชุม ณ จุดที่เครื่องบินตกในหมู่บ้านตูนอชนา นอกเมืองยาโรสลาฟล์ ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงมอสโกไปทางตะวันออกเฉียงเหนือประมาณ 300 กิโลเมตร
       
       “ผมขอออกคำสั่งไปยังคณะกรรมการสอบสวนและรัฐบาล ให้ลงมือตรวจสอบเรื่องนี้อย่างละเอียด” เมดเวเดฟ ซึ่งอยู่ในชุดสูทสีดำ กล่าวกับเจ้าหน้าที่ด้วยน้ำเสียงเรียบๆแต่หนักแน่น หลังจากที่วางดอกไม้ไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิต
       
       “สถานการณ์ในขณะนี้ยังไม่ดีขึ้น และอุบัติเหตุที่เกิดซ้ำซ้อนก็แสดงให้เห็นชัดเจน เราไม่อาจปล่อยให้เป็นเช่นนี้ต่อไปได้”
       
       “เราต้องตั้งบริษัทผลิตเครื่องบินที่ทันสมัย สำหรับใช้ในประเทศ” เมดเวเดฟ ระบุ โดยเสริมว่า หากรัสเซียไม่มีศักยภาพพอจะสร้างอากาศยานที่มีความปลอดภัยได้ ก็ต้องสั่งซื้อจากต่างประเทศ
       
       โศกนาฎกรรมครั้งล่าสุดนี้มีผู้รอดชีวิตเพียง 2 ราย หนึ่งในนั้นเป็นนักกีฬาฮ็อกกีน้ำแข็ง ซึ่งยังมีอาการบาดเจ็บสาหัส
       
       ก่อนหน้านี้อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับเครื่องบิน Tu-134 และ An-24 ในช่วงหน้าร้อนปีนี้ ซึ่งได้คร่าชีวิตผู้โดยสารและลูกเรือรวม 54 คน เป็นเหตุให้ประธานาธิบดี เมดเวเดฟ มีคำสั่งปลดระวางเครื่องบินรุ่นดังกล่าวส่วนใหญ่ในวันที่ 1 มกราคม ส่วนเหลือก็จะปลดประจำการในอีกไม่กี่เดือนหลังจากนั้น
       
       หลังจากที่ เมดเวเดฟ มีคำสั่งดังกล่าวออกไป ก็ยังเกิดอุบัติเหตุทางอากาศเล็กๆน้อยๆตามมาอีกหลายครั้ง รวมไปถึงเหตุเรือสำราญล่มในแม่น้ำโวลกา ซึ่งคร่าชีวิตผู้โดยสารไปถึง 122 ราย


เมดเวเดฟ''ยัวะ''จะไปซื้อเครื่องบินนอก หลังนกเหล็ก ''ทีมฮอกกีรัสเซีย'' ตก ตาย43

เอเอฟพี - ชาวรัสเซียและแฟนกีฬาฮอกกีน้ำแข็งทั่วโลก เมื่อวันพฤหัสบดี(8) พากันแสดงความโศกเศร้าอาลัยเหยื่อเคราะห์ร้ายที่เสียชีวิต 43 คน จากกรณีเครื่องบินที่กำลังนำทีมฮอกกีน้ำแข็งระดับท็อปของแดนหมีขาวไปแข่งขันในประเทศเพื่อนบ้าน ประสบอุบัติภัยโหม่งโลกในวันพุธ(7) ขณะเดียวกันทางด้านประธานาธิบดีดมิตรี เมดเวเดฟ ก็ได้ออกมาเรียกร้องเจ้าหน้าที่ให้ยุติเหตุเครื่องบินตกซึ่งเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยระบุว่าอาจจะต้องหันไปพึ่งพาอาศัยเครื่องบินที่ผลิตในต่างประเทศ

เครื่องบินรุ่น ยัค-42 ที่ใช้งานมาแล้ว 18 ปีลำนี้ กำลังนำทีมโลโคโมทีฟ ยาโรสลาวิล ซึ่งเป็นแชมเปียนฮอกกีน้ำแข็งของรัสเซียมา 3 สมัย และมีอดีตดาราดังจากลีก เอ็นเอชแอล ของสหรัฐฯอยู่หลายคน มุ่งหน้าเดินทางไปยังกรุงมินสก์ เมืองหลวงของเบลารุส เพื่อลงแข่งขันในนัดแรกของฤดูกาล ทว่ากลับตกในบริเวณใกล้ๆ เมืองยาโรสลาวิลนั่นเอง โดยที่เมืองนี้อยู่ห่างจากกรุงมอสโกไปทางตะวันออกเฉียงเหนือราว 300 กิโลเมตร

เมดเวเดฟ ซึ่งมีกำหนดการก่อนหน้านี้อยู่แล้ว ว่าจะไปร่วมการประชุมทางการเมืองที่ยาโรสลาวิล ได้รีบเดินทางไปยังจุดเครื่องบินตก ที่อยู่ในเขตหมู่บ้านตูโนชนา และได้กล่าวด้วยสีหน้าท่าทางเคร่งขรึมว่า รัสเซียคงไม่สามารถอีกต่อไปแล้ว ที่จะต้องคอยแบกรับความสูญเสียจากอุบัติภัยเครื่องบินตกซึ่งเกิดขึ้นมาครั้งแล้วครั้งเล่า โดยที่กรณีเหล่านี้ดูจะน่าสามารถหลีกเลี่ยงได้

“ผมได้ออกคำสั่งให้คณะกรรมาธิการสอบสวน และรัฐบาล เร่งดำเนินการสืบสวนสอบสวนอย่างละเอียดถี่ถ้วนแล้ว” เมดเวเดฟกล่าวภายหลังวางดอกไม้ไว้อาลัย ที่บริเวณตลิ่งริมแม่น้ำตูโนโชนกา ใกล้ๆ ซากเสียหายของเครื่องบินที่นอนนิ่งอยู่ในแม่น้ำ

“สถานการณ์ยังคงอยู่ในความโชคร้าย และการประสบอุบัติภัยทางอากาศเป็นระลอกที่เกิดขึ้นในฤดูร้อนปีนี้ แสดงให้เห็นว่าเป็นเช่นนั้นจริงๆ แต่เราไม่สามารถที่จะปล่อยให้มันเป็นอยู่อย่างนี้ได้อีกต่อไปแล้ว” เขากล่าวกับพวกเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาลซึ่งรวมตัวกันอยู่ที่นั่น รวมทั้ง รัฐมนตรีคมนาคม อิกอร์ เลวิติน และรัฐมนตรีรับมือเหตุฉุกเฉิน เซอร์เกย์ โชอิกู

เมดเวเดฟบอกว่า ถ้าหากรัสเซียไม่สามารถที่จะผลิตเครื่องบินที่เชื่อถือไว้วางใจได้แล้ว ก็จะต้องหันไปซื้อเครื่องบินที่ทำในต่างประเทศ

“คุณค่าชีวิตมนุษย์ย่อมอยู่เหนือกว่าข้อพิจารณาอื่นๆ ทั้งหมด ผมจะออกคำสั่งต่อรัฐบาล และพวกเขาจะต้องหาเงินทองมา มันจะเป็นแผนงานที่ต้องขยายไปเรื่อยๆ”

นายกรัฐมนตรีวลาดิมีร์ ปูติน ซึ่งเป็นผู้อุปถัมภ์อุ้มชูเมดเวเดฟในทางการเมือง คือผู้ที่กำหนดนโยบายให้บรรดาสายการบินรัสเซียเลือกซื้อหาเครื่องบินที่ผลิตในแดนหมีขาว เพื่อเป็นการสนับสนุนอุตสาหกรรมภายในประเทศ



รัสเซียเร่งลดจำนวนสายการบินห่วยหันเน้นคุณภาพ

ผู้นำรัสเซียล้อมคอก ลั่นลดสายการบินในประเทศ และหันไปเน้นด้านคุณภาพแทน หลังอุบัติเหตุเครื่องบินตกครั้งล่าสุด คร่าชีวิตมากถง 43 ศพ รวมทีมฮอกกี้น้ำแข็งท้องถิ่นแบบยกทีม...

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ประธานาธิบดีดมิทรี เมดเวเดฟแห่งรัสเซีย กล่าวระหว่างตรวจพื้นที่เกิดเหตุเครื่องบินโดยสารตกคร่าชีวิตผู้คน 43 ศพ รวมทั้งทีมนักกีฬาฮอกกีน้ำแข็งอาชีพชั้นนำของประเทศแบบยกทีม ระบุรัสเซียอาจต้องลดจำนวนสายการบินในประเทศลงหลายแห่ง โดยหันไปเน้นที่คุณภาพของอุตสาหกรรมการบินพลเรือน และการฝึกอบรมบุคคลากรการบินแทน

ทั้งนี้ อุบัติเหตุเครื่องบินตกที่เกิดขึ้นในรัสเซียครั้งนี้ ไม่ใช่แค่ความสูญเสียของรัสเซีย แต่เป็นความสูญเสียของโลกกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งด้วย ส่วนสาเหตุเครื่องบินตกระเบิด อาจเพราะชนเสาอากาศเรดาร์


ลือ!! พบเห็น UFO เหนือจุดเครื่องบินทีมฮอกกีรัสเซียโหม่งโลก(ชมคลิป)

เครื่องบินรุ่น ยัค-42 ที่ใช้งานมาแล้ว 18 ปีลำนี้ กำลังนำทีมโลโคโมทีฟ ยาโรสลาวิล ซึ่งเป็นแชมเปียนฮอกกีน้ำแข็งของรัสเซียมา 3 สมัย และมีอดีตดาราดังจากลีก เอ็นเอชแอล ของสหรัฐฯอยู่หลายคน มุ่งหน้าเดินทางไปยังกรุงมินสก์ เมืองหลวงของเบลารุส เพื่อลงแข่งขันในนัดแรกของฤดูกาล ทว่ากลับตกในบริเวณใกล้ๆ เมืองยาโรสลาวิลนั่นเอง โดยที่เมืองนี้อยู่ห่างจากกรุงมอสโกไปทางตะวันออกเฉียงเหนือราว 300 กิโลเมตร

เว็บไซต์นิวยอร์กไทม์สรายงานโดยอ้างคำสัมภาษณ์ของผู้เห็นเหตุการณ์ว่า "เครื่องบินลำนี้ ล้มเหลวในความพยายามดึงตัวขึ้นหลังจากเทคออฟ มันบินเฉี่ยวจานเรดาร์ พุ่งตรงไปยังหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ก่อนประสบอุบัติเหตุโหม่งโลกใกล้ๆกับแม่น้ำวอลกา"

อย่างไรก็ตามเวลานี้กลับมีเรื่องราวพิศวงโผล่ขึ้นมาห้อมล้อมเหตุการณ์ดังกล่าว โดยทางเว็บไซต์ UFO- the awareness of humanity อ้างว่ามีเสียงเล่าขานพบเห็นยูเอฟโอ ปรากฎตัวอยู่ในช่วงเวลาที่เครื่องบินประสบอุบัติเหตุ แถมยังมีการโพสต์วิดีโอลงยูทิวบ์เพิ่มน้ำหนักแก่ข่าวลือนี้ด้วย

เว็บไซต์ดังกล่าวระบุว่าผู้โพสต์วิดีโอนี้ชื่อว่านายอเลกซีย์ วัย 30 ปี พักอาศัยอยู่ในเมือง Snezhinsk ของรัสเซีย และมีความสนใจในเรื่องยูเอฟโอเป็นพิเศษ ทั้งนี้ในคลิปดังกล่าวเป็นภาพกลุ่มควันที่ลอยจากพื้นพวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้าเหนือแม่น้ำวอลกา บริเวณที่เครื่องบินประสบอุบัติเหตุ ส่วนยูเอฟโอลอยอยู่ข้างๆเหนือป่าริมแม่น้ำ

อนึ่งก่อนหน้านี้เมื่อครั้งที่มีนักท่องเที่ยวถ่ายติดยูเอฟโอเหนือมหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ แอบบีย์ ระหว่างพระราชพิธีเสกสมรสของเจ้าชายวิลเลียมและเคต มิดเดลตัน ทางจอร์จ ฟิลเลอร์ อดีตนักบินแห่งกองทัพสหรัฐฯ และผู้ก่อตั้งศูนย์ยูเอฟโอแห่งชาติบอกว่าเอฟโอมักปรากฏขึ้นให้เห็นบ่อยครั้งตามเหตุการณ์สำคัญของโลก

นายฟิลเลอร์บอกว่า “ดูเหมือนว่ายูเอฟโอจะสนใจเหตุการณ์ต่างๆที่มีความสำคัญ เมื่อเร็วๆ นี้มีการพบเห็นยูเอฟโอเหนือน่านฟ้าลิเบียและญี่ปุ่น ที่ประสบภัยแผ่นดินไหวและสึนามิด้วย








ข่าวที่เกี่ยวกับเครื่องบินตกภายใน 2-3 ปี นี้

ข่าวเก่า : เครื่องบินรุ่น TU-134



สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 54 ว่า   เกิดเหตุเครื่องบินรัสเซียตกลงสู่ทางด่วนสายหนึ่งใกล้สนามบินเปโตรซาวอดสค์ ของรัสเซีย ทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 40 คน

          รายงานระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นกลางดึกของวันที่ 20 มิถุนายนที่ผ่านมา เครื่องบินจากสายการบิน RussAir TU-134 ที่บรรทุกผู้โดยสารจำนวน 43 คน และลูกเรืออีก 5 คน ได้ประสบอุบัติเหตุตกลงกลางทางด่วนที่อยู่ห่างจากสนามบินเปโตรซาวอดสค์ไปเพียง 2 กิโลเมตร ขณะกำลังร่อนลงสู่สนามบิน ส่งผลให้เครื่องบินเกิดระเบิดและเพลิงลุกไหม้ทั้งลำ และมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 40 คน ส่วนผู้รอดชีวิตอีก 8 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลและมีอาการสาหัส ไม่รู้ชะตากรรม

          จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทางการรัสเซียได้เปิดเผยว่า เครื่องบินลำนี้พยายามร่อนลงจอดในสนามบินเปโตรซาวอดสค์ แต่จู่ ๆ ก็เกิดอุบัติเหตุตกลงบนทางด่วนและระเบิดจนเครื่องบินหักเป็นท่อน ๆ ทิ้งร่างผู้เสียชีวิตให้ตกลงเกลื่อนถนน ส่วนสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะสืบสวนต่อไป







ข่าวเก่า : เครื่องบินรุ่น An-24
เครื่องบินโดยสารตกในรัสเซีย มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 7 ราย




เครื่องบินเส้นทางภูมิภาครัสเซียลำหนึ่ง ประสบอุบัติเหตุขณะกำลังลงจอดทางตะวันออกของไซบีเรียวานนี้(2) จนเกิดระเบิดไฟลุกท่วมและมีผู้เสียชีวิต 7 ราย ขณะที่อีก 8 คนรอดตาย

โฆษกกระทรวงสถานการณ์ฉุกเฉินเผยว่าเครื่องบิน An-24 ซึ่งบินมาจากเมืองคราสโนยาร์สค์ ประสบอุบัติเหตุใกล้กับสนามบินเมืองอิการ์คา ขณะกำลังพยายามลงจอด ณ เวลา 17.40 จีเอ็มที(ตรงกับเมืองไทย 00.40 เช้าวันอังคาร)

โฆษกรายนี้บอกต่อว่าหน่วยดับเพลิงและเจ้าหน้าที่กู้ภัยเดินทางไปถึงจุดเกิดเหตุแล้ว แต่ต้นตอของอุบัติเหตุครั้งนี้ยังไม่ทราบแน่ชัด




ข่าวเก่า : เครื่องบินโบอิ้ง737   ตกในหุบเขารัสเซีย-คาดตายยกลำ!!


เอเอฟพี - เครื่องบินโบอิ้ง 737 ของสายการบินแอร์โรฟลอต ประสบอุบัติเหตุใกล้ดินแดนเปียร์มของรัสเซีย ในแถบภูเขาอูรัล ส่งผลให้ผู้โดยสารทั้งหมด 83 รายและลูกเรืออีก 5 คนเสียชีวิต จากรายงานข่าวที่อ้างคำสัมภาษณ์ของเจ้าหน้าที่กระทรวงฉุกเฉินวันนี้(14)

"จากข้อมูลล่าสุด เครื่องบินตกเข้าไปในหุบเขาลึก ใกล้เขตของเมือง ในรายงานเบื้องต้นมีผู้โดยสาร 82 คนบวกกับทารกอีกคนและลูกเรือ 5 ราย ทั้งหมดเสียชีวิต" วลาดิมีร์ มาร์กิน บอกกับสำนักข่าวอาร์ไอเอ โนวอสตี

"เครื่องบินเกิดไฟลุกไหม้และระเบิด และในกรณีแวดล้อมเช่นนี้ ไม่มีหวังว่าอาจมีผู้รอดชีวิต" สำนักข่าวอินเตอร์แฟ็กซ์รายงานโดยอ้างคำสัมภาษณ์ของเจ้าหน้าที่กระทรวงฉุกเฉิน

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวของกระทรวงบอกกับสำนักข่าวอาร์ไอเอ โนวอสตี ว่าเครื่องบินตกห่างจากอพาร์ทเมนต์ไปไม่กี่เมตร และเจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นพื้นที่ทั้งหมดแล้ว"

"เครื่องบินขึ้นบินออกจากสนามบินในมอสโก เมื่อเวลา 01.12 น. ตามเวลาท้องถิ่น(ตรงกับเมืองไทย 04.12 น.) แต่ระหว่างกำลังลงจอด ที่ความสูง 1,800 เมตร ได้ขาดการติดต่อกับเครื่องบิน" ไอรินา อันเดรียนาโว ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวอินเตอร์แฟ็กซ์ก่อนหน้านี้

โฆษกของสายการบินแอร์โรฟลอต กล่าวว่ามีเด็ก 7 คน ในนั้นเป็นทารก 1 รายอยู่บนเครื่องบิน

เวลานี้สาเหตุของอุบัติเหตุยังไม่เป็นที่แน่ชัด ขณะที่แหล่งข่าวรายหนึ่งเปิดเผยกับสำนักข่าวอาร์ไอเอ โนวอสตี ว่าเครื่องยนต์อาจเกิดขัดข้องจนเกิดไฟไหม้กลางอากาศ เป็นเหตุให้เครื่องบินตก

เซอร์เก ชอยกู รัฐมนตรีสถานการณ์ฉุกเฉินได้รายงานอุบัติเหตุไปยังประธานาธิบดีดมิทรี เมดเวเดฟ ขณะที่ทีมสืบสวนที่นำโดยรัฐมนตรีขนส่ง อิกอร์ เลวิติน เตรียมออกเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ

กระทรวงสถานการณ์ฉุกเฉินกำลังพิจารณาส่งทีมช่วยเหลือจากมอสโกไปยังจุดเกิดเหตุ แต่รายงานข่าวในเวลาต่อมาระบุว่า "ทางเปียร์มมีเจ้าหน้าที่พอเพียงสำหรับปฏิบัติการค้นหาและช่วยเหลือ และตัดสินใจเลื่อนของความช่วยเหลือจากมอสโกออกไป"

ทั้งนี้รถไฟเส้นทางทรานส์-ไซบีเรีย ที่วิ่งตัดตรงระหว่างเปียร์มกับยากาเทรินเบิร์ก ได้รับความเสียหายจากอุบัติเหตุ ทำให้รถไฟทุกขบวนต้องแล่นอ้อม เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุ




เข้าชม : 2895


5 อันดับล่าสุดในหมวด Today Russian News
     รัสเซียระงับส่งก๊าซให้ยูเครน หลังตกลงราคาไม่สำเร็จ
     ชาวยูเครนกว่า 9 แสนคนอพยพ
     อดีตนายกฯ"พรีมาคอฟ"ของรัสเซียถึงแก่อสัญกรรม
     อเมริกาเคยเหยียบดวงจันทร์จริง หรือ
     รัสเซียเพิ่มขีปนาวุธ 40 ลูกเข้าคลังแสง



   Photo Galleries :
     
๏ปฟ

เธญเธญเธเนเธšเธšเธเธฅเนˆเธญเธ‡  เธญเธญเธเนเธšเธšเธ–เธธเธ‡  เธญเธญเธเนเธšเธšเธšเธฃเธฃเธˆเธธเธ เธฑเธ“เธ‘เนŒ
เธ—เธ™เธฒเธข เธ—เธ™เธฒเธขเธ„เธงเธฒเธก
เธญเธญเธเนเธšเธšเน‚เธฅเน‚เธเน‰ เน‚เธฅเน‚เธเน‰  logo logo design
เธฎเธนเธ›เนเธ•เน‰เธก เธชเธดเธก เธชเธดเธกเธญเธตเธชเธฒเธ™ เธซเธญเน„เธ•เธฃ เธฎเธนเธ›เนเธ•เน‰เธกเธญเธตเธชเธฒเธ™
เธฃเธฑเธšเธ—เธณ SEO, เธฃเธฑเธšเธ—เธณ Seo, seo, google, เธ›เธฑเนˆเธ™เน€เธงเน‡เธš
เธงเธฒเธ”เน€เธชเน‰เธ™ เธˆเธดเธ•เธฃเธเธฃเธฃเธก เธฅเธฒเธขเน„เธ—เธข เธชเธตเธ™เน‰เธณ

 
3.139.72.78 = UNITED STATES    Tuesday 23rd April 2024  IP : 3.139.72.78   คนที่กำลังอ่าน      ส่งหน้านี้ให้เพื่อน     Bookmark and Share
Russia รัสเซีย  เรียนรัสเซีย  ภาษารัสเซีย ตุ๊กตารัสเซีย ของฝากรัสเซีย

                         
น่าสนใจก่อนไปรัสเซีย
- พระเจ้าปีเตอร์ที่ 1 มหาราช
- ค้นหาคำสาปแห่งราชวงศ์โรมานอฟ
- พระเจ้าซาร์นิโคลัสที่ 2
- ราชวงค์โรมานอฟ
- จักรพรรดินี แคทเธอรีนที่ 2 มหาราช
- พระบรมราชินีนาถ เสด็จเยือนรัสเซีย
- ความสัมพันธ์ไทย - รัสเซีย
อยากให้อ่าน
- กรุงมอสโก
- นครเซ็นต์ปีเตอร์สเบิร์ก
- เมืองเขตโกล์เด้นริง
- รถไฟทรานส์ไซบีเรีย
- เมืองวลาดิเมียร์
- เมืองซากอร์ส
- ตุ๊กตาแม่ลูกดก
ชอบอ่านกันมาก
- สถาปัตยกรรมของรัสเซีย ที่เราควรรู้จัก
- ชิ้นส่วนอวัยวะเพศของรัสปูติน
- แฟเบร์เช่ (Faberge) งานศิลป์ สุดอลังการ
- รายพระนามสมเด็จพระจักรพรรดิแห่งรัสเซีย
- จักรพรรดินีนาถแคทเธอรีนที่ 2 มหาราช
- Trans-Siberian Railway
- วิหารภายในพระราชวังเครมลิน
เรื่องน่ารู้
- ว้อดก้ารัสเซีย
- เพชรรัสเซีย
- รัสเซียนออร์โทดอกซ์ ที่กรุงเทพฯ
- ดู RT TV online (eng)
- ปีเตอร์ คาร์ล ฟาแบร์เช
- เชชเนีย
- ชาวเกย์ที่รัสเซีย
มิตรภาพสองแผ่นดิน
- สายสัมพันธ์สองแผ่นดิน
- พระพุทธเจ้าหลวงเสด็จเยือนรัสเซีย
- เจ้าฟ้าจักรพงษภูวนารถ
- พระพี่นางเสด็จเยือนรัสเซีย
- สมเด็จพระเทพ เสด็จเยือนรัสเซีย
- สมเด็จพระราชินี เสด็จเยือนรัสเซีย
- เจ้าฟ้าหญิงเสด็จเยือนรัสเซีย

เครือรัฐเอกราช 12 ประเทศ
รัสเซีย  russia Russia อาร์เมเนีย (Armenia) พศ. 2534 รัสเซีย  russia Russia อาร์เซอร์ไบจาน (Azerbaijan) พศ. 2536 รัสเซีย  russia Russia เบลารุส (Belarus) พศ. 2534
รัสเซีย  russia Russia จอร์เจีย (Georgia) พศ. 2536-2551 รัสเซีย  russia Russia คาซัคสถาน (Kazakhstan) พศ. 2534 รัสเซีย  russia Russia คีร์กิซสถาน (Kyrgyzstan) พศ. 2534
รัสเซีย  russia Russia มอลโดวา (Moldova) พศ. 2534 รัสเซีย  russia Russia รัสเซีย (Russia) พศ. 2534 รัสเซีย  russia Russia ทาจิกิสถาน (Tajikistan) พศ. 2534
รัสเซีย  russia Russia เติร์กเมนิสถาน (Turkmenistan) พศ. 2548 รัสเซีย  russia Russia ยูเครน (Ukraine) พศ. 2534 รัสเซีย  russia Russia อุซเบกิสถาน (Uzbekistan) พศ. 2534
   
รัสเซีย Russia
ออกแบบโลโก้ ออกแบบกล่อง ออกแบบถุง ออกแบบสิ่งพิมพ์ ออกแบบบรรจุภัณฑ์ วาดเส้น จิตรกรรม Drawing  Painting รับทำ SEO, ปั่นเว็บ, หน้า 1, อันดับ 1 ฮูปแต้ม, สิมอีสาน, ฮูบแต้ม, ศิลปะอีสาน, สิม, โบสถ์, หอไตร, สถาปัตยกรรมอีสาน
อาร์ตนานา สตูดิโอ และ เดอะ ไดโนเสาร์ อาร์ต แกลเลอรี่
บ้านเลขที่ 9, 48 หมู่ 12 บ้านหนองซำ ต.น้ำอ้อม อ.ค้อวัง จ.ยโสธร 35160
https://www.artnana.com